Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

Hội và pháo hoa 2/9 năm nay.

Từ 21h đến 21h15 ngày 2/9/2013, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp mừng Quốc khánh tại hai điểm là khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn thuộc phường Thủ Thiêm, quận 2 và Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11).

Nhiều hoạt động vui chơi giải trí cũng đã bắt đầu từ tối thứ Sáu (30-8) kéo dài đến hết ngày 2-9. Ngoài lễ kỷ niệm 68 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, vào sáng 1-9: tại Hội trường TP.HCM (truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9) diễn ra lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày 1 và 2-9 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM, dịp lễ 2-9 năm nay, rất nhiều hoạt động mang tính cộng đồng được tổ chức tại TP.HCM.

Từ sáng 31-8, khu vực Công viên Lam Sơn, Công viên Chi Lăng và đường Đồng Khởi (đoạn từ ngã tư Nguyễn Du đến Lý Tự Trọng) đã khai mạc triển lãm ảnh chào mừng ngày lễ trọng đại của đất nước. Ngoài ra, Sở VH-TT&DL TP.HCM và các trung tâm văn hóa của quận, huyện sẽ tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật tại các sân khấu ngoài trời của quận, huyện, các khu chế xuất, khu công nghiệp, năm ký túc xá sinh viên…

Lễ hội "TP.HCM - Ngôi nhà của chúng ta" cũng được tổ chức từ ngày 10- 12/9 tại Khu Du lịch Văn Thánh, biểu diễn nghệ thuật tại Công viên 23/9, Sân khấu Sen Hồng (Khu B - Công viên 23/9), Công viên Gia Ðịnh 2, năm khu ký túc xá sinh viên trong hai ngày 1 – 2/9. Riêng những ai yêu thích thể thao cũng có dịp xem Giải đua xe đạp truyền thống TP.HCM 2013 do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Sở VH-TT&DL TP.HCM, Liên đoàn Xe đạp và Mô tô thể thao Việt Nam thực hiện vào các ngày 31-8, 1 và 2-9.

Nếu những mùa lễ trước, không nhiều chương trình giải trí dành cho trẻ em thì năm nay, các hoạt động dành cho trẻ em nhiều hơn. Nổi bật trong đó là chương trình kịch xiếc Chúa tể rừng xanh - Ngày hội muông thú của nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn (á quân Vietnam’s Got Talent 2013) biểu diễn tại Công viên Gia Định (từ ngày 31-8 đến 2-9).

Bên cạnh đó là phần biểu diễn xiếc thú trước sự điều khiển tài tình của các nghệ sĩ trong các tiết mục: Gấu đi xe đạp địa hình, đua xe mô tô, chó học toán, đám cưới dê… Đằng sau những tiết mục vui nhộn, chương trình cũng là một cách khơi gợi cho các em nhỏ ý thức bảo vệ môi trường sống.

Chương trình múa Tích tắc của vũ đoàn Arabesque diễn ra vào tối 1 và 2-9 tại Nhà hát TP.HCM. Các điệu múa được thực hiện trên nền nhạc của Beethoven, Mozart và Bach...

Du lịch, GO!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét