Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Cụ ông 3 lần leo Phan Xi Păng

Muốn đặt chân lên đỉnh núi Phan Xi Păng cao vời vợi phải đi bộ xuyên rừng, leo núi, vượt thác đá gập ghềnh mới khám phá được thiên nhiên hùng vĩ của đất trời. Tuy nhiên, không phải bất cứ người nào cũng thành công. Có không ít bạn trẻ đến đây đã phải lắc đầu bỏ cuộc giữa chừng vì mức độ nguy hiểm vì ngọn núi quá cao, đường lên hiểm trở. Những người trên tuổi 60 hầu như vắng bóng trên con đường chinh phục đỉnh Fansipan, chưa nói gì người ở tuổi 80.

Vậy mà, cụ ông 83 tuổi đã 3 lần leo ở độ cao 2.900m (trạm 2 của dãy núi Fansipan). Người ấy chính là cụ Huỳnh Văn Ráng ở khu phố Chợ, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An.

< Tấm ảnh chụp kỷ niệm một lần chinh phục đỉnh Fansipan của cụ Ráng.

Vào thời điểm năm 2007, ở tuổi 77 thì công ty du lịch không cho phép ông Ráng được leo núi. Thay vào đó, họ đã giúp ông thỏa mãn đam mê về cảnh sắc nơi đây bằng việc cho phép ông lên đài quan sát để ngắm. Không cam tâm, ngày hôm sau ông tiếp tục đến xin công ty du lịch cho leo núi và chấp nhận tất cả các cam kết của công ty. Trước quyết tâm cao độ của ông và nhờ sự hỗ trợ của những người từng biết về quá trình ông từng tham gia leo núi ở khu vực phía Nam, Tây Nguyên nên công ty du lịch đã cho phép ông được leo núi.

Sau 2 ngày vịn vách đá, bám rễ cây leo qua nhiều quả núi cao ngất ngưỡng cùng 2 nhân viên hỗ trợ ông của công ty du lịch, ông Ráng đã leo lên đến độ cao 2.900m (trạm 2 của dãy núi Phanxiphang) và trở xuống một cách an toàn trong sự vui mừng của nhiều người, nhất là bà Lê Thị Hổ (77 tuổi, vợ ông Ráng).

Tưởng rằng khát khao chinh phục đã dừng lại sau đợt 'leo Fan' thành công đầu tiên này, nhưng ba năm sau cụ Ráng lại tiến hành cuộc chinh phục lần thứ 2, khi ấy cụ vừa tròn tuổi 80. Vào tháng 6/2013, cụ Ráng đã bước sang tuổi 83, cụ ông bị nhiều người gọi là 'quá gân' này lại tiếp tục thành công khi ngắm toàn cảnh ba nước Đông Dương từ chuyến chinh phục lần 3 cũng với độ cao 2.900m để khám phá nơi thiên nhiên hùng vĩ nhất Việt Nam..

Trong hai cuộc chinh phục đầu tiên, cụ Ráng không gặp bất cứ một người Việt nào. Những người bạn đồng hành với cụ đều là thanh niên người nước ngoài cao to khỏe mạnh. Đến lần leo thứ 3, cụ Ráng mới gặp được hai cặp thanh niên người Việt, tuổi chừng ngoài 20. Cụ Ráng nói vui: “Cả 3 lần ngoảnh đi ngoảnh lại, tôi trông mỏi mắt không thấy bóng dáng một người nào bằng tuổi để hàn huyên tâm sự.

< Cụ Ráng với tấm bằng xác nhận kỷ lục.

Đầu tháng 9/2013 vừa qua, cụ đã được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục người cao tuổi nhất 3 lần chinh phục dãy núi Phanxiphang ở độ cao 2.900m.
Riêng bạn, bạn có ý tưởng sẽ chinh phục Nóc nhà Đông Dương không? Dám chừng, sẽ hẹn đến tuổi trên 70 vậy...

Du lịch, GO!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét