Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2012

Saigon: Hình ảnh lang thang trên đường phố Saigon (Bài 1)


Bạn là người thứ 527, 660 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.

Xin chia sẻ với các bạn một số hình ảnh một buổi sáng vợ chồng tôi đi lang thang trên đường phố Saigon .

Saigon thời đổi mới càng ngày càng vui đối với du khách. Mỗi lần về thăm lại quê hương, tôi thấy rõ Saigon càng ngày càng khá hơn, thân thiện hơn, vui hơn.





Một buổi sáng đẹp trời mùa Giáng Sinh và năm mới 2012, khí hậu Saigon ấm áp dễ chịu, không nóng như những tháng mùa hè, vợ chồng tôi đi lang thang thăm viếng Saigon.








Những hình trong bài này, tôi chụp trong lúc đi lang thang trên đường Nguyễn Văn Cừ khu chợ Nancy cũ và đường Nguyễn Trãi từ góc Nguyễn Văn Cừ đến bên hông chợ Bến Thành.











Saigon ngày nay đông đúc xe. Dân Saigon xưa không còn bao nhiêu người. Dân Saigon ngày nay phần lớn đều mới đến từ sau năm 1975. Hơn 7 triệu người mới đã đến đây chen chúc sanh sống, làm nên người dân Saigon ngày nay.











Saigon ngày nay phát triển nhiều, đổi mới nhiều. Tuy nhiên bên cạnh sự giàu sang của một số người, số phận người lao động buôn gánh bán bưng vẫn như xưa, chưa thấy được cải thiện. Có lẽ đây là nét văn hóa của Saigon, không thể nào thay đổi được qua các thời đại?

Bài chi tiết tôi sẽ viết sau. (Sẽ bổ túc sau).



















Link to full article

1 nhận xét:

  1. gì chứ ở sài gòn ăn vật là số 1 luôn
    vietnam motorbike tours Loop Bike Tours

    Trả lờiXóa