Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Kỳ quái các kiến trúc giống 'chỗ hiểm'

(Giải trí) - Tháp nước Ypsilanti, sân vận động phục vụ cho sự kiện World Cup 2022 diễn ra ở Qatar... là những tòa nhà có kiến trúc rất giống... "chỗ hiểm".

1. Tháp nước Ypsilanti tọa lạc ở thị trấn nhỏ vùng Michigan, tháp được thiết kế bởi kiến trúc sư William R. Coats và là một phần của dự án cấp nước đã bắt đầu những năm 1890. Tháp nằm trên điểm cao nhất của thị trấn Ypsilanti, được xây dựng từ đá vôi Joliet, tổng chiều cao là 147 feet và chứa được 250.000 gallon nước.
Tháp nước Ypsilanti được tạp chí Cabinet phong là 'tòa nhà có hình giống... dương vật nhất'.

2. Sân Al Wakrah: Sau khi bản thiết kế về sân vận động phục vụ cho sự kiện World Cup 2022 diễn ra ở Qatar được công bố, nó đã gây xôn xao dư luận bởi hình dáng giống cơ quan sinh dục nữ.

Sân vận động hiện đại này có sức chứa 45.000 chỗ ngồi và nó sẽ nằm cách thủ đô Doha 20km về phía nam. Sân vận động được thiết kế với mặt cỏ nhân tạo được làm mát để luôn duy trì nhiệt độ 26 độ C. Sân Al Wakrah được dự kiến xây dựng để tổ chức các trận đấu ở vòng bảng, vòng 16 đội và vòng tứ kết World Cup.
Rất nhiều cư dân mạng đã bình luận về sân vận động này và nói rằng nó chẳng khác nào âm đạo khổng lồ: Đây là điều mà các nhà thiết kế không hề nghĩ đến.

3. Là nơi cố Tổng thống Ronald Reagan lớn lên, Illinois còn gây sự chú ý của mọi người bởi hình dáng cong "độc và lạ" của nhà thờ Dixon Christian Science Church.

Ngôi nhà thờ Tin lành mới này đứng trên nền đất của một thánh đường cũ vốn đã tồn tại 87 năm. Ngày đặt viên đá đầu tiên, mục sư chánh xứ Jack Coleman phải chăng đã vô tình... tiên tri qua câu nói trong bài diễn văn: “Chúng tôi sẽ mang đến cho xã hội địa phương này một thông điệp,” và “Nó sẽ hiện đại hơn bao giờ hết, hoàn mỹ và hy vọng nó sẽ trở thành một nơi cho dân chúng có thể giải quyết... mọi việc.”

4. Nằm ở quận tài chính sầm uất, Gherkin là một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất ở thủ đô London.

Có người nhận xét rằng cao ốc này giống quả dưa chuột, người khác lại cho rằng 'nó giống thứ gì ấy' chỉa thẳng lên trời!

5. Được hoàn thành vào hồi năm 2005, Torre Agbar trở thành một địa điểm nối tiếng ở Barcelona, một phần bởi kiến trúc độc đáo nhưng quái chiêu của nó.

Torre Agbar có diện tích sàn là 30.000m², chiều cao tổng cộng 144,44m. Đây là tòa nhà cao thứ 3 của thành phố Barcelona với tổng kinh phí xây dựng lên đến 130 triệu USD.

6. Hồi năm 2005, công ty Virgin Galatic và chính quyền bang New Mexico đề xuất kế hoạch xây dựng sân bay vũ trụ thương mại đầu tiên trên thế giới với kinh phí lên tới 200 triệu USD (khoảng 4100 tỷ đồng) mang tên Virgin Galactic Spaceport.

7. Tháp Mode Gakuen Cocoon ở quận Shinjuku, Tokyo.
Tòa tháp cao ốc hiện đại nhưng ở nhiều góc nhìn, người xem có thể liên tưởng chuyện linh tinh.

8. Trụ sở của báo People’s Daily ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc trông dễ liên tưởng tới cái khác..
Dù vẫn là một công trình chưa được hoàn thành, song tháp này nhận không ít lời mỉa mai từ người dân về công trình này. Dự kiến, nó sẽ được mở cửa vào tháng 5/2014, chi phí là 250 triệu USD (khoảng 5319 tỷ đồng).

Tờ Bussiness Insider của Mỹ cho hay, trên bản vẽ của các kiến trúc sư, nó là tượng trưng cho một ngón tay cái. Tuy nhiên, khi vừa xây xong phần thô, nó lại giống một bộ phận khác mà... không nói cũng hiểu.
Ác nổi, tờ báo này là một cơ quan nhà nước lớn.

Theo báo Kiến Thức
Du lịch, GO!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét